กำลังอัปโหลดงานวิจัย...



ประกาศทุนสนับสนุนการทำวิจัย มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ประจำปี 2565

ด้วยมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ได้มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนการทำงานวิจัยรวมทั้งการสร้างผลงานทางวิชาการ  ตามปรัชญาและปณิธานของทางมหาวิทยาลัยที่มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้และการค้นคว้าวิจัยในศาสตร์สาขาต่าง ๆ จึงเห็นควรให้ทุนสนับสนุนการทำงานวิจัยแก่คณาจารย์ในมหาวิทยาลัยเพื่อเป็นการสนับสนุนให้คณาจารย์ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพในการทำงานวิจัย ตลอดจนเป็นการสร้างกำลังใจ รวมทั้งประสบการณ์ทางด้านวิชาการ และทำให้งานวิจัยเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการเรียนการสอนซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงกำหนดหลักเกณฑ์การให้ทุนสนับสนุนการทำวิจัย  ประจำปีการศึกษา 2565  ดังนี้

 

จำนวนและวงเงินทุนวิจัยในปีการศึกษา 2565

                กำหนดการจัดสรรทุนวิจัยในปีการศึกษา 2565 แก่โครงการวิจัยที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาจากคณะกรรมการส่งเสริมการทำวิจัยและผลงานทางวิชาการ ในกลุ่มวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และการพยาบาล ทุนละ 80,000 บาท  ในกลุ่มการศึกษา  กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ทุนละ 60,000 บาท

1. ลักษณะโครงการวิจัยที่ให้ทุน

                1.1 เป็นโครงการวิจัยที่ดำเนินการในประเทศไทย โดยอาจเป็นงานวิจัยพื้นฐานเพื่อสร้างองค์ความรู้หรือการวิจัยประยุกต์แล้วแต่กรณี

                1.2  เป็นโครงการวิจัยที่ผ่านความเห็นชอบจากหน่วยงานต้นสังกัดของผู้เสนอขอรับทุน  โดยหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ขอรับทุนจะต้องให้ความร่วมมือและสนับสนุนโครงการวิจัยที่ได้รับทุน  ทั้งในลักษณะของวัสดุอุปกรณ์และสถานที่ทำงานวิจัย

                1.3 เป็นโครงการวิจัยที่ไม่ขัดต่อหลักจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์

1.4 เป็นโครงการวิจัยที่มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 – 2580)  ยุทธศาสตร์การวิจัยและนวัตกรรม 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579) นโยบายและยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ฉบับที่ 5 (พ.ศ.2562-2566) และแนวนโยบายของสภามหาวิทยาลัย ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์การวิจัยหลัก “การวิจัย และนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม” โดยมีกรอบการวิจัยเพื่อการสนับสนุนทุนอุดหนุนการวิจัย แบ่งเป็น 6 กลุ่มเรื่อง ดังนี้

1.3.1 การวิจัยเพื่อรองรับสังคมสูงวัย และสังคมไทยในศตวรรษที่ 21

1.3.2 การวิจัยเพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจ สังคม และการศึกษาอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของ                                   โรคโควิด - 19

1.3.3 สุขภาพ และคุณภาพชีวิต

1.3.4 การกระจายความเจริญและเมืองน่าอยู่

1.3.5 องค์ความรู้พื้นฐาน เทคโนโลยีฐาน และนวัตกรรม

1.3.6 การพัฒนาสุขภาพ สังคม สิ่งแวดล้อมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

กำหนดเวลาเสนอโครงการวิจัย

                ให้จัดส่งข้อเสนอโครงการวิจัยผ่านผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดมายังแผนกวิจัย  สำนักวิจัย  ภายในวันที่
30 กันยายน 2565

กราฟแสดงสถิติฐานข้อมูลงานวิจัย

×

Lorem ipsum dolor sit amet.

X