CUR530 |
ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู |
3(2-2-6) |
|
Language and Technology for Teacher |
|
CUR531 |
การบริหารแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้ |
3(3-0-6) |
|
Administration of Learning Resources |
|
CUR532 |
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาและการเรียนการสอน |
3(2-2-6) |
|
Information Technology for Education and Instruction |
|
CUR533 |
การวิจัยเชิงปฏิบัติการ |
3(3-0-6) |
|
Action Research for School-based Curriculum Development |
|
CUR534 |
การวิจัยในชั้นเรียน |
3(3-0-6) |
|
Classroom Research |
|
CUR535 |
การวัดและประเมินผลการศึกษา |
3(3-0-6) |
|
Educational Measurement and Evaluation |
|
CUR536 |
การประเมินหลักสูตรและการเรียนการสอน |
3(3-0-6) |
|
Curriculum and Instruction Evaluation |
|
CUR537 |
หลักการจัดการศึกษาและการเรียนการสอน |
3(3-0-6) |
|
Principles of Education and Instructional Management |
|
CUR538 |
การจัดการวิชาการและการประกันคุณภาพ |
3(3-0-6) |
|
Academic Management and Quality Assurance |
|
CUR539 |
การจัดการกิจการนักเรียนนักศึกษา |
3(3-0-6) |
|
Management of Student Affairs |
|
CUR540 |
จิตวิทยาการศึกษา |
3(3-0-6) |
|
Educational Psychology |
|
CUR541 |
การส่งเสริมสมรรถภาพครู |
3(3-0-6) |
|
Teacher Competencies Promotion |
|
CUR542 |
การเรียนการสอนเพื่อพัฒนากระบวนการคิด |
3(3-0-6) |
|
Instruction for Thinking Process Development |
|
CUR543 |
ภาวะผู้นำทางการศึกษา |
3(3-0-6) |
|
Educational Leadership |
|
CUR544 |
การพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้ |
3(3-0-6) |
|
Learning Societies Development |
|
CUR545 |
การพัฒนาองค์กรและบุคลากรทางการศึกษา |
3(3-0-6) |
|
Educational Organization and Personnel Development |
|
CUR546 |
กฎหมายสำหรับครู |
3(3-0-6) |
|
Law for Teacher |
|
CUR547 |
วิชาชีพครู |
3(3-0-6) |
|
Teacher Profession |
|
CUR548 |
การประเมินโครงการทางการศึกษา |
3(3-0-6) |
|
Educational Project Evaluation |
|
CUR549 |
สัมมนาแนวโน้มและประเด็นปัญหาทางหลักสูตรและการสอน |
3(2-2-6) |
|
Seminar on Trends and Issues in Curriculum and Instruction |
|
CUR550 |
ฝึกปฏิบัติวิชาชีพ |
1(0-10-5) |
|
Professional Practicum |
|
CUR551 |
ฝึกปฏิบัติการสอนวิชาชีพ |
1(0-14-7) |
|
Teaching Professional Practicum |
|
นักศึกษาที่เลือกศึกษา แผน ก จะขอสอบป้องกันเค้าโครงวิทยานิพนธ์ได้เมื่อได้รับความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการหลักสูตร และคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย
นักศึกษาจะขอสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์ได้เมื่อผ่านการอนุมัติเค้าโครงวิทยานิพนธ์มาแล้วไม่น้อยกว่า 30 วัน และจะต้องได้รับความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการหลักสูตร และคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย บัณฑิตวิทยาลัยจะเสนออธิการบดีแต่งตั้งคณะกรรมการสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์ จำนวนไม่น้อยกว่า 3 คนประกอบด้วย ผู้แทนอาจารย์บัณฑิตศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
นักศึกษาที่เลือกศึกษา แผน ข จะต้องสอบประมวลความรู้ด้วยข้อเขียนและ/หรือปากเปล่า เมื่อได้ศึกษารายวิชาครบถ้วนตามที่กำหนดในหลักสูตร ในการสอบประมวลความรู้หากสอบไม่ผ่านสามารถสอบแก้ตัวได้อีกไม่เกิน 2 ครั้ง